วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

E-Commerce Advertisting

E-Advertisting

ข้อดีของ E-Advertisting 

  • สื่อโฆษณาสามารถปรับปรุงได้ตลอดเวลาและประหยัดค่าใช้จ่ายไดมากกว่าสื่อชนิดอื่น
  • ผู้บริโภคหรือลูกค้าสามารถเข้าถึงสื่อโฆษณาได้อย่างทั่วถึงผ่านทางเว็บไซต์ได้โดยสดวกและรวดเร็ว
  • รูปแบบโฆษณาสามารถใส่ลูกเล่น หรือผสมผสานสื่อชนิดต่างๆ เช่น ข้อความ ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว วิดีโอและเสียงได้ตามความต้องการ
  • จำนวนของผู้ใช้อินเตอรเน็ตมีเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงมีโอกาสเป็นไปได้ที่จำนวนผู้บริโภคจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน

ข้อเสียของ E-Advertisting
  • ค่าใช้จ่ายในการลงทุนค่อนข้างสูงในช่วงเริ่มต้น
  • ข้อจำกัดในการนำเสนอสินค้าและข้อมูลทีแสดงอยู่บนป้ายโฆษณา(Banner)
  • ต้องปรับปรุงป้ายโฆษณาให้ทันสมัยและเป็นปัจจุบันอยู่เสมอ


วิธีการโฆษณาของ E-Advertisting

1.การโฆษณาโดยใช้ป้ายโฆษณา(Banner Advertising)แบ่งเป็น 
  • คีย์เวร์ดแบนเนอร์(Keyword Banner)ซึ่งจะเป็นปุ่มขนาดเล็กหรือข้อความเพื่อค้นหาบริการผ่านเสิร์ซเอ็นจิ้น(Search Engine)  
  • โฆษณาแบบสุ่ม(Random Banner) เป็นป้ายโฆษณาที่ปรากฏด้วยการสุ่มได้ทันที ซึ่งเหมาะสำหรับการแนะนำผลิตภัณฑ์ ที่เป็นสินค้าใหม
2.การโฆษณาผ่านอีเมล์(E-mail Advertising) สามารถแนบสื่อโฆษณาไปพร้อมข้อความรวดเร็ว และไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ พร้อมกัน
3.การโฆษณาผ่านทางยู อาร์ แอล (URL Advertising)  

  • อาศัยเครื่องมือประเภท เว็บไดเร็กทอรี่และเสิร์ชเอ็นจิ้นใช้สำหรับสืบค้นข้อมูลที่มีอยู่ในฐาน ข้อมูลในลักษณะการเชื่อมโยงด้วย ข้อความโฆษณา(Text Link)
4.การโฆษณาผ่านเกมส์ออนไลน์(Game Online Advertising)
5.การโฆษณาผ่านทางโทรศัพท์มือถือ (Mobile Phone Advertissing)
6.การโฆษณาผ่านทางห้องสนทนา(Chat Rooms Advertising)
7.การโฆษณาผ่านช่องทางอื่น ๆ (Other Advertising) 
 

  • การบรอดแคสติ้งผ่านเว็บ(Web-Base Broadcasting) เว็บเรดิโอ(Web Radio)และเว็บทีวี(web-TV)เป็นต้น


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น